Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

24HAND24H.COM

ĐÔI NÉT VỀ WORDPRESS.COM VÀ WORPRESS.ORG

24h
24h

Chào các bạn, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng wordpress - 1 mã nguồn mở rất nhiều người đang dùng hiện nay.

wordpress-com-va-wordpress-org-la-gi

Trước tiên cần tìm hiểu wordpress là gì?

Wordpress là 1 dạng mã nguồn mở, thân thiện, mã nguồn tối ưu, và rất phổ biến nhiều người yêu thích vì wordpress seo rất tốt, và dễ quản trị.

Wordpress cung cấp 2 lĩnh vực cùng tên domain nhưng đuôi tên miền khác nhau là wordpress.com và wordpress.org

Wordpress.com

Cho phép tạo website/blog free ( miễn phí ) nhưng phải dùng chung địa chỉ url ( đường dẫn ) với tên miền wordpress.com, ví dụ nếu tôi muốn tạo 1 trang web/blog thì tôi phải nghĩ ra 1 cái tên để đặt cho nó, để người dùng dễ truy cập. Ở đây ví dụ tôi lấy địa chỉ web/blog của tôi có tên là trang web chẳng hạn, thì tên miền của tôi sẽ có dạng như sau: trangweb.wordpress.com. Sau đó bạn vào cài đặt và chọn 1 trong những mẫu có sẵn của wordpress và chỉ việc sử dụng thôi. Vì nó là miễn phí nên wordpress.com hiện tại tự động đặt quảng cáo vào trang web/blog của ta tại 1 vị trí nào đó, tùy từng giao diện sẽ xuất hiện vị trí quảng cáo khác nhau.

Với wordpress.com này chỉ sử dụng cho những website/blog vệ tinh nhỏ, và ít người sử dụng hơn wordpress.org

Wordpress.org

Wordpress lấy đuôi tên miền .org làm 1 lĩnh vực khác hẳn với .com và sử dụng vào mục đích cho phép người dùng trỏ tên miền vào thay thế tên miền wordpress.org, và các giao diện trên trang này đều bán có phí, do các thành viên của wordpress đóng góp, tính = $ ( đô la ) tùy vào thiết kế của mỗi giao diện teamplate khác nhau. Giá cũng không hề đắt. tối ưu thân thiện giá rẻ, chính vì thế wordpress.org được nhiều người yêu thích.

Wordpress.org được người dùng sử dụng rất nhiều, cho các website/blog lớn có lượng truy cập và người dùng cao.

Vì thế: Nếu bạn chỉ muốn có 1 website/blog gọi là cho có thì có thể sử dụng wordpress.com ( miễn phí )

Nhưng nếu bạn muốn xây dựng 1 website với mục đích muốn bán hàng hay để gây dựng phát triển thương hiệu của bạn thì sử dụng wordpress.org nhé!

Hy vọng bài này giúp các bạn chọn cho mình hướng đi phù hợp với các bạn. 

Đây chỉ là bài viết sơ lược, để xem cài đặt và sử dụng, của 2 loại này mời các bạn xem thêm ở những bài viết khác của chúng tôi.


18t.org
24h