Thứ Sáu, 23 tháng 9, 2016

24HAND24H.COM

ĐẶT QUẢNG CÁO CỦA FACEBOOK VÀO WEBSITE/BLOG

24h
24h

Chào mọi người, hôm nay mình sẽ hướng dẫn mọi người cách lấy doanh thu cho website/blog của mọi người bằng cách đặt quảng cáo của facebook vào website/blog.

dat-quang-cao-cua-facebook-vao-website-blog

Chèn quảng cáo của Facebook vào trang web để kiếm tiền thì công bằng mà nói nếu một người có ý định xây dựng 1 trang web mà không sử dụng vào mục đích để chuyên để bán hàng thì hầu hết họ đều có chủ đích riêng khác của họ và chủ đích cuối cùng mà họ muốn đạt được đó là kiếm tiền từ trang web đó cho dù nhiều hay ít thì hầu hết trong đầu đều có suy nghĩ như vậy tuy nhiên việc kiếm tiền bằng trang web không hề đơn giản tí nào cả.

Thôi khỏi vòng vo nữa chúng ta bắt tay vào việc luôn nhé mọi người.

Bước 1:

Đầu tiên mọi người cần truy cập vào liên kết này để đăng ký Instant Articles: https://www.facebook.com/instant_articles/signup


Một giao diện sẽ xuất hiện lúc này mọi người sẽ thấy các trang ( page ) mà mọi người đã tạo lúc trước ( và có 1 lưu ý là nếu chưa có trang ( page ) thì kích vào nút tạo trang ). Như hình dưới, chú ý mũi tên chỉ dẫn trong hình nhé.

cach-dat-quang-cao-cua-facebook-vao-website-blog

Sau đó tick bấm chọn vào 1 trong những page ( trang ) facebook của bạn và bấm tick chọn bằng cách tiếp tục, bạn đồng ý với Instant Articles Terms.

Lúc này giao diện cài đặt xuất hiện trong phần Thiết lập ban đầu mọi người không cần quan tâm đến nó và chỉ cần quan tâm đến phần Công cụ.

Bước 2:

Tùy chỉnh phần công cụ.

Tại phần: Connect Your Site: Mọi người sao chép mã của facebook cung cấp và dán vào trang chủ của giao diện đang sử dụng. Sau khi dán xong thì nhập địa chỉ url của trang web và bấm chọn Xác nhận URL. Nếu thành công mọi người sẽ thấy xuất hiện kết quả Your Registered URLS bao gồm danh sách các URL đã được chấp thuận.

Bước 3:

Cấu hình RSS

Đây là bước rất quan trọng nếu mọi người muốn tự động đăng bài từ website/blog của mọi người lên Instant Articles của Facebook. Và nếu website của mọi người đã có RSS Feed, mọi người có thể sử dụng nó, còn nếu không thì Facebook cũng có công cụ để hỗ trợ việc này, nếu mọi người sử dụng WordPress thì ta có thể sử dụng Plugin Instant Articles for WP ( hoặc cũng có thể bỏ qua bước này nếu ta chỉ quan tâm kiếm tiền ).

Tiếp đến...

Bước 4:

Cấu hình kiếm tiền

Đây là bước cần thiết để đặt quảng cáo của Facebook vào trang web/blog để kiếm tiền.

Việc đầu tiên mọi người hãy kích hoạt chế độ kiếm tiền bằng cách trong thuộc tính Audience Network tick bấm vào dấu đồng ý với các điều khoản sử dụng, sau đó bấm chọn bắt đầu. ( Như hình dưới )

huong-dan-dat-quang-cao-cua-facebook-vao-website

Nếu thành công mọi người sẽ thấy xuất hiện một bảng danh sách với các chức năng như như sau: Ta lại bấm chọn vào Bảng điều khiển của bạn ( như hình dưới ) để vào phần quản lý quảng cáo và triển khai quảng cáo.



cach-dat-quang-cao-cua-facebook-vao-website

Bước 5:

Triển khai quảng cáo Facebook

Trong phần quản lý và triển khai quảng cáo Facebook ta bấm chọn Audience Network. ( như hình đây )


huong-dan-cach-dat-quang-cao-facebook-vao-website


Lúc này ta sẽ thấy trong phần Audience Network sẽ có 4 tính năng tương ứng. Để đặt quảng cáo ta bấm chọn Vị trí quảng cáo ( như hình ) sau đó bấm chọn Tạo vị trí quảng cáo ( xem hình dưới )


cach-dat-vi-tri-quang-cao-facebook-vao-website-blog

Mọi người điền Tên quảng cáo và chọn định dạng hiển thị quảng cáo ( để hiển thị quảng cáo trên trang web mọi người hãy chọn định dạng quảng cáo là Gốc hoặc Biểu ngữ ) nhé.


chen-quang-cao-facebook-vao-website-blog

Sau khi đã tạo xong quảng cáo mọi người hãy lấy mã quảng cáo bằng cách click bấm chọn vào nhận mã ( như hình sau )

chen-quang-cao-cua-facebook-vao-website-blog

Sẽ có 2 định dạng quảng cáo cho mọi người đó là biểu ngữ và hình chữ nhật ( biểu ngữ quảng cáo sẽ có dạng 320×50, và hình chữ nhật sẽ có dạng 300×250 )


quang-cao-cua-facebook-vao-website-blog

Sau đó ta sao chép mã được facebook cung cấp cho và dán vào các vị trí mà mọi người muốn nó xuất hiện quảng cáo của facebook trong vị trí trang web của mình là ok.


Sau khi triển khai mã quảng cáo ta có thể theo dõi hiệu suất cũng như khai báo các thông tin tài khoản để facebook cập nhật thanh toán cho ta là xong.

Quá đơn giản phải không nào? ahihi

Có 1 điều cần lưu ý là: Các quảng cáo này hiện tại chỉ xuất hiện trên máy tính, nhưng đối với các thiết bị di động thì lại chưa xuất hiện lý do tại sao thì mình cũng chưa rõ.


Nếu mọi người sử dụng wordpress thì để xuất hiện quảng cáo một cách tối ưu hãy sử dụng Plugin Ad Inserter này https://wordpress.org/plugins/ad-inserter/ để hiển thị quảng cáo theo các thiết bị mong muốn nhé.

Chúc mọi người thành công, hẹn gặp lại các bạn trong những bài sau !
24h